Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Một số loại rau có lợi ích ngang thuốc bổ

 Một chế độ ăn lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, ít ốm đau là một mục tiêu mà người nội trợ nào cũng sẽ luôn hướng đến. Hãy cùng tham khảo một số loại rau củ dưới đây bạn nên ăn thường xuyên nhé.

Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ là loại rau củ chứa nhiều chất xơ và vitamin mà còn là vị thuốc trị ho rất hiệu quả trong đông y.

Củ cải trắng có chứa amylase và chất xơ thô giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa, giảm ho và giảm đờm.

Ăn củ cải trắng thường xuyên còn có tác dụng giải khát, giải độc, lợi tiểu. Ngoài ra, củ cải chứa một lượng calo rất thấp, rất phù hợp cho nhóm người muốn giảm cân, giảm mỡ bụng.

Củ sen

Sen được xem là một bài thuốc quý mang đến nhiều công dụng giúp bồi dưỡng sức khỏe. Ngoài hoa sen và hạt sen, bột củ sen cũng được nhiều người ưa thích. 

 Vitamin C, polyphenol trong củ sen giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, trì hoãn sự lão hóa của cơ thể, đào thải độc tố, hạ huyết áp, bảo vệ tim mạch....

 Ngoài ra, người bị thiếu máu thiếu sắt có thể ăn củ sen để bổ máu, rất hiệu quả bởi trong củ sen có chứa nhiều kali và sắt.

Mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là một loại rau ăn ăn hàng ngày yêu thích của nhiều người. Đây còn là một vị thuốc trong y học cổ truyền với tên gọi khổ qua, đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Các vitamin trong mướp đắng có khả năng ngăn ngừa ung thư, ngừa loãng xương, điều hòa nội tiết, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, loại quả này giúp phòng chống bệnh Scorbut do thiếu hụt vitamin C, bảo vệ màng tế bào, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim mạch, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân.


Post a Comment

0 Comments