Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Nam giới ngoài 50 khi tập thể dục không nên làm những điều sau đây

 Tập thể dục là một bộ môn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ở độ tuổi 50 sức khỏe đã không còn tráng kiệt như thời còn trẻ. Việc lựa chọn bộ môn thể dục là một ảnh hưởng rất lớn đến việc có gia tăng sức khỏe hay sẽ tổn hại thêm cho sức khỏe. Dưới đây là ba việc nên tránh khi tập thể dục ở độ tuổi 50. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.


Tập những môn thể dục quá sức

Sau 50 tuổi, những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có biến chứng nặng hơn nếu vận động quá mạnh có thể gây ra các tai biến như tim mạch, mạch máu não hay xuất huyết mắt, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Cần dựa vào thể trạng của cơ thể để linh hoạt kiểm soát khối lượng tập luyện của mình sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất. Nên tránh những bộ môn thể dục nặng, cần dùng nhiều sức, quá sức.. sẽ không có lợi cho việc kiểm soát bệnh tật, đặc biệt là với bệnh tiểu đường.

Tập thể dục khi bị bệnh

Khi cảm thấy cơ thể không khỏe, bạn nên tạm ngừng hoặc giảm thời gian tập luyện sao cho phù hợp nhất để tránh tình trạng bệnh nặng hơn và gây ra nhiều hậu quả khôn lường khác. Với người cao tuổi, hệ miễn dịch đã kém đi rất nhiều, để có lợi nhất cho sức khỏe nên ngừng thể dục khi cơ thể bị ốm.

Nhịn ăn và tập thể dục

Ở độ tuổi này, tình trạng khó ngủ, hay dậy sớm là khá phổ biến. Chính vì vậy, mà việc đi tập thể dục sớm là điều diễn ra thường xuyên và hầu như để bụng đói để tập thể dục. Thế nhưng điều này gây ảnh hưởng không tốt đến cho sức khỏe.

   Việc tập luyện khi đó sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu... Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập luyện khoảng 1 tiếng để tránh bị hạ đường huyết.

Post a Comment

0 Comments