Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Những bất lợi cho sức khỏe khi bạn ăn quá nhiều táo

 Táo là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin C, chất xơ và kali rất tốt cho tim mạch, tiêu hóa, làm đẹp da,... Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều táo cũng sẽ gặp một số tác dụng phụ không mong muốn.


Bị đầy hơi

Táo đặc biệt chứa nhiều fructose, một loại đường có trong trái cây. Một số người nhạy cảm với fructose có thể mắc nhiều tác dụng phụ như đầy hơi, hấp thu kém.

Đau bụng

Ăn quá nhiều táo có thể dẫn đến khó chịu tiêu hóa do đường từ trái cây hoặc do fructose. 

Đi tiểu nhiều lần

Táo rất giàu chất xơ, tuy nhiên, tăng nhanh chất xơ trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến việc đi tiểu nhiều hơn cho đến khi hệ tiêu hóa kịp thích nghi.

Tăng cân

Táo chứa đầy carb cung cấp năng lượng tức thì cho bạn. Nhưng bạn sẽ thật sụ bất ngờ khi biết rằng ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Điều này là do cơ thể đốt cháy carb trước, vì vậy ăn quá nhiều táo có thể hạn chế cơ thể đốt cháy chất béo khi cần giảm cân.

Cũng giống như bất kỳ một loại thực phẩm khác, táo tuy tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên ăn với liều lượng hợp lý, không nên ăn quá nhiều để tránh những tác hại không mong muốn. 

Bên cạnh đó, trong táo có chứa axit tannic. Khi ăn táo kèm với hải sản không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein mà còn gây ra nguy cơ đau bụng, buồn nôn và nôn mửa, và chúng ta tuyệt đối không nên ăn hạt táo bởi trong hạt táo có chứa camygdalin – đây là một loại chất rất độc và nguy hiểm.



Post a Comment

0 Comments