Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Những tác hại của việc nhịn ăn tối thường xuyên

 Nhiều người thường có thói quen nhịn ăn tối để giảm cân, tuy nhiên, việc nhịn ăn tối không hề giúp giảm cân hiệu quả mà nó còn gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ

Suy giảm trí nhớ

Việc nhịn ăn tối làm giảm nồng độ glucose trong máu, gây ảnh hưởng đến chức năng của não bộ, tăng nguy cơ lão hóa và suy giảm trí nhớ, khó tập trung. Làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và chất lượng công việc.

Suy giảm hệ miễn dịch

Khi bạn bỏ bữa tối, cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, cơ thể có nguy cơ mắc bệnh cao hơn do dễ bị virus, vi khuẩn tấn công.

Gây ung thư dạ dày

Việc không thường xuyên ăn tối, để đường tiêu hóa trong tình trạng nhịn đói lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chức năng của đường tiêu hóa, phá hủy niêm mạc đường tiêu hóa, dễ khiến niêm mạc dạ dày dày lên, ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa, thậm chí là ung thư dạ dày.

Khó giảm cân

Nếu bạn không ăn đêm, nhu cầu năng lượng của cơ thể sẽ không thể được bổ sung. Cơ thể con người sẽ chọn cách làm chậm quá trình trao đổi chất để giảm mất năng lượng.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Nếu bạn không ăn tối, bạn có thể đói quá không ngủ được, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi bình thường của cơ thể. Ngày hôm sau sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, không thể tập trung và cứ thế tiếp tục.

Để không phải nhịn bữa tối mà vẫn giảm cân hiệu quả bạn nên ăn tối trước 19 giờ, ăn châm, nhai kỹ và nên cân nhắc kỹ về chế độ dinh dưỡng. Hãy chọn cho mình một phương pháp giảm cân hiệu quả và khoa học nhất nhé.


Post a Comment

0 Comments