Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Loại trà hoa có chất chống di căn ung thư người Việt hay dùng

 Đó là các hợp chất hoạt tính sinh học nhóm flavonoid và axit L-chicoric, hiện diện dồi dào trong chiết xuất cây bồ công anh. 



Cây bồ công anh  là loài cây dễ tìm, mọc ở nhiều nước châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Chiết xuất bồ công anh riêng lẻ hoặc kết hợp với một dẫn xuất của vitamin A là axit all-trans retinoic có thể tạo ra thuốc độc cho các tế bào ung thư vú, các hợp chất này giúp giảm biểu hiện các gen liên quan đến quá trình sinh sản và xâm lấn của tế bào ung thư, việc sử dụng riêng lẻ chiết xuất bồ công anh hoặc kết hợp với ATRA sẽ cho ra những hiệu quả khác nhau với các dạng ung thư vú khác nhau.

Ung thư vú hiện là một trong những loại ung thư có tỉ lệ mắc, khả năng di căn cao và nguy cơ tử vong cao nhất thế giới. Tại Việt Nam, loài hoa này đã được dùng làm trà giúp mát gan, làm dịu các vấn đề về tiêu hóa, lợi tiểu, đẹp da... cả hoa và rễ bồ công anh được dùng làm thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, chống viêm tắc tuyến sữa, chữa viêm dạ dày, mụn trứng cá, hỗ trợ cho người bệnh gan...

Các hợp chất hoạt tính sinh học flavonoid trong loài cây này có tác dụng đẩy lùi nhiều loại bệnh nguy hiểm, như tim mạch, chuyển hóa, ung thư... nhờ đặc tính kháng viêm, chống ôxy hóa cao của nó.


Post a Comment

0 Comments