Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Sai lầm nguy hiểm khi ăn rau xanh bạn cần tránh

 Rau xanh là thực phẩm cực kỳ quan trọng với sức khỏe con người và không thể thiếu trong mỗi bữa cơm. Dưới đây là những sai lầm khi ăn rau bạn cần chú ý:

Xào rau quá kỹ

Thời gian xào nấu rau củ không nên kéo dài, nên đun với ngọn lửa lớn và không cho quá nhiều nước để giảm thiểu tổn thất vitamin. Bởi khi bạn xào nấu rau dưới lửa nhỏ, và trong thời gian dài, các vitamin có trong rau củ rất dễ bị mất đi.


Luộc rau quá nhừ

Khi luộc rau, bạn không nên để lửa nhỏ dễ dẫn đến mất vitamin C và B1. Bạn nên cho vào nước một chút muối để giữ màu xanh của rau và luộc với lửa to.

Để rau đã nấu chín qua đêm

Hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu, vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ lại tạo thành nitrite – chất gây ung thư.

Cho quá ít nước khi luộc rau

Cắt rau trước khi rửa

Vitamin tồn tại ở trong rau dưới dạng nước nên dễ bị hòa tan trong nước khi rửa. Việc cắt rau rồi mới rửa khiến cho lượng vitamin có trong rau thất thoát khá lớn qua quá trình bốc hơi nước.

Rửa rau không kỹ

Rất nhiều loại rau thông thường có thể chứa thuốc trừ sâu. Nếu bạn có xu hướng rửa rau qua loa hoặc hoặc hoàn toàn không rửa, rất có thể bạn đang ăn phải dư lượng hóa chất có thể gây đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Ăn rau không nấu chín

Ngâm rau với nước muối lâu

Ngâm rau trong nước muối loãng không diệt trừ được giun sán như nhiều người vẫn nghĩ, lượng hóa chất bám trên rau cũng không thể giảm đi, ngược lại còn có thể là mùi vị rau bị thay đổi. Ngâm rau sống quá lâu trên 10 phút có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có của rau.

Bên cạnh đó, chúng ta không nên vì lợi ích của nó mà nạp quá nhiều rau xanh vào cơ thể có thể sẽ mang lại những tác hại không lường trước được như: trào ngược axit dạ dày, đầy bụng, khó tiêu, gây thiếu chất,  sỏi thận, táo bón... bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn sao cho hợp lý với đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như: carbohydrate, protein, vitamin, khoáng chất, chất béo và chất xơ để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, duy trì hoạt động để luôn khỏe mạnh.

Post a Comment

0 Comments