Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Tôi rất khâm phục sự nhẫn nhịn, cam chịu của chị dâu

 Anh trai tôi là một người đẹp trai, công việc ổn định, thu nhập cũng rất cao. Tôi vẫn rất luôn tự hào về anh của mình bởi điều đấy. Anh kết hôn cũng được 7 năm rồi, tôi luôn cảm thấy chị dâu là người may mắn nên mới lấy được anh tôi.


Tôi nghĩ anh chị sống rất hạnh phúc, thế nhưng, đến ở chung với anh chị tôi mới hiểu, chị dâu tôi đã phải sống khổ cực như nào.

Anh chị cưới được khoảng 3 tháng thì anh chị ra ở riêng. Do cũng có điều kiện kinh tế nên anh chị mua nhà riêng trên thành phố. Hôm ấy, do được nghỉ nên tôi có qua nhà anh chị chơi vài hôm. Mới ở đến hôm thứ hai, tôi có nghe anh trai tôi to tiếng nói những lời rất khó nghe với vợ. Tôi không hiểu sao anh có thể thốt ra những lời khó nghe đến như vậy với vợ của mình trong khi nguyên nhân cũng chả có gì to tát chỉ là những chuyện vặt vãnh hàng ngày. Vậy mà, chị tôi vẫn chỉ nín lặng nghe anh nói mà không cãi lại nửa câu.

Hàng ngày anh chị đều đi làm từ sáng tối về cũng chỉ sớm muộn hơn nhau 30 phút vậy mà về tôi thấy anh không làm việc gì cả, một mình chị dâu tôi phải lo toan hết. Tôi có nói chuyện với chị thì chị nói không muốn nhờ vả anh làm gì cả vì cứ nói là anh lại khó chịu, thái độ rồi nói những lời khó nghe nên thôi chị cố tự làm cho yên nhà yên cửa. 

Đến hôm sau nữa thì chị bị ốm, chị kêu đau đầu nên vào giường nằm nghỉ sớm, thay vì quan tâm hỏi han vợ thì anh tôi lại vùng vằng, nói chị giả ốm để trốn việc. Mới ở nhà cùng anh chị được ba hôm mà tôi đã không ít lần chứng kiến anh tôi thái độ, mắng chửi chị vô cớ. Hình tượng người anh trai tuyệt vời của tôi đã bị sụp đổ. Tôi không hiểu vì sao chị dâu tôi có thể cam chịu, nhẫn nhịn anh như vậy suốt 7 năm qua. Tôi rất thương chị nhưng không biết phải làm sao để có thể giúp chị cả.


Post a Comment

0 Comments