Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Việc cần làm để bảo vệ trẻ khỏi dịch bệnh thời điểm giao mùa

 Thời gian gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, tay chân miệng, thủy đậu ở trẻ em liên tục tăng và nhiều ca trở nặng. Tăng đến 4 lần so với năm ngoái. Thời gian này, học sinh quay lại trường học, trùng với thời điểm bệnh tay chân miệng tăng mạnh vào khoảng tháng 9, 10 hằng năm, nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn.


Bệnh hô hấp thường xảy ra khi thay đổi thời tiết thì hiện nay giữa mùa hè nắng nhiều nhưng trẻ vẫn bị bệnh hô hấp. Bệnh viêm phổi do Mycoplasma là bệnh rất hiếm gặp nhưng hiện nay lại đang có nhiều trẻ mắc.

Cha mẹ cần nhân đôi đề kháng để bù đắp kịp thời khoảng trống miễn dịch được hình thành sau những khoảng thời gian trẻ ít tiếp xúc nơi đông người một cách thường xuyên sau thời kỳ hậu Covid-19 và khoảng trống miễn dịch do hệ miễn dịch bản thân của trẻ chưa được hoàn thiện. 

Xây dựng cho trẻ một môi trường lành mạnh, không quá chật, không có thuốc lá…cần thông thoáng, sạch sẽ. Trẻ cũng cần có thói quen vệ sinh tay trước khi ăn, sau khi vệ sinh, cho trẻ ngủ đúng giờ, tiêm chủng đầy đủ...  

Trẻ dưới 6 tháng nên được bú sữa mẹ hoàn toàn để nhận được đề kháng từ mẹ. Trẻ trên 6 tháng nên đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất đạm, đường, chất béo, chất xơ và các vitamin, vi chất khác như kẽm, sắt... tạo một hệ thống miễn dịch tốt giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Post a Comment

0 Comments