Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

3 nhóm thực phẩm gây viêm nhiễm bậc nhất, cần tránh kẻo ung thư sinh sôi

 Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất trên thế giới. Một trong những nguyên nhân gây nên ung thư là tình trạng viêm trong cơ thể. Viêm là phản ứng bảo vệ bình thường của cơ thể việc này giúp hạn chế và loại bỏ các mô bị tổn thương để chúng ta bắt đầu tự chữa lành. Tuy nhiên, khi tình trạng viêm trở nên trầm trọng cơ thể sẽ bắt đầu quá trình tự phục hồi. Các tế bào mới sẽ liên tục phân chia bổ sung vào tế bào xấu, tạo điều kiện lý tưởng dẫn đến đột biến gen - nguyên nhân gây ung thư.

Một số thực phẩm sẽ tạo môi trường cho chứng viêm mạnh hơn, trong khi số khác lại có khả năng chống viêm. Sau đây là 3 thực phẩm làm giảm lợi khuẩn trong ruột, tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển. Cần hạn chế ăn kẻo ung thư sinh sôi:

Thịt nhiều chất béo

Các loại thịt nhiều chất béo như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu... có liên quan đến tình trạng viêm.

Cụ thể, chất béo bão hòa sẽ làm thay đổi vi khuẩn đường ruột gây viêm nhiễm trầm trọng. Chúng cũng có thể gây ra những thay đổi khác bằng việc làm giảm axit béo chuỗi ngắn – một chất có khả năng chống viêm và quan trọng đối với sức khỏe ruột kết.

Thay vì việc ăn nhiều loại thịt này, bạn nên chuyển sang ăn thịt trắng như thịt gà và các loại cá. Nhóm thực phẩm này có rất ít chất béo bão hòa và nhiều axit béo omega3, cũng như các hợp chất quan trọng khác làm giảm viêm nhiễm. 

Thực phẩm chế biến sẵn

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn mang theo một số tác hại cho sức khỏe.

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều chất bảo quản và phụ gia. Những chất này có thể gây kích ứng hoặc vấn đề về tiêu hóa. Thực phẩm chế biến sẵn thường giàu đường và muối. Việc tiêu thụ quá nhiều đường, muối có thể gây tăng cân, cao huyết áp và các vấn đề về sức khỏe tim mạch. Chúng còn là tác nhân của những chứng viêm nhiễm trong cơ thể.

Đồ uống có đường, nước ngọt

Nước ngọt và thức uống có đường thường chứa quá nhiều calo từ đường. Việc tiêu thụ quá nhiều calo sẽ gây tăng cân và tăng nguy cơ béo phì, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim mạch, lão hóa sớm... Những bệnh mà đồ uống có đường gây nên đều có liên quan đến chứng viêm mãn tính.

Post a Comment

0 Comments