Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

4 đồ uống cực tốt cho đường huyết và đồ uống có hại nên tránh

 Việc quản lý lượng đường trong máu là điều quan trọng, cho dù bạn có mắc bệnh tiểu đường hay không. Lượng đường trong máu cao có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch theo thời gian. Đường huyết cao kéo dài có thể làm tăng nguy cơ hình thành mảng bám trong mạch máu và do đó, tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây là bốn loại đồ uống tốt cho đường huyết mà bạn nên dùng:


1. Nước

Vì nước không chứa đường nên nó sẽ không khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường, việc cung cấp nước là đặc biệt quan trọng, vì mất nước có thể dẫn đến nhiều đường trong máu hơn.


2. Trà xanh

Trà xanh có thể ảnh hưởng tích cực đến lượng đường trong máu.

Một đánh giá năm 2019 của 27 nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trà xanh trong một số tuần - từ 3 đến 72 tuần làm giảm lượng đường trong máu so với khi chưa tiêu thụ.

3. Sữa bò

Đã có bằng chứng rõ ràng cho thấy protein trong sữa bò có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng đường trong máu sau khi ăn đối với những người mắc và không mắc bệnh tiểu đường.

Sữa bò cũng có thể khiến lượng đường trong máu tăng chậm hơn sau bữa ăn.

4. Cà phê

Dùng chiết xuất cà phê như một chất bổ sung có liên quan đến việc giảm lượng đường trong máu lúc đói.

Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy việc uống một cốc cà phê sau một đêm mất ngủ sẽ dẫn đến việc kiểm soát lượng đường trong máu kém hơn.


Bên cạnh đó có những loại nước uống ta cần tránh để kiểm soát tốt lượng đường trong máu:

Đồ uống có ga có đường

Các loại nước ép trái cây

Nước tăng lực

Sữa được bổ sung hương vị

Cà phê được bổ sung hương vị

Sô cô la nóng

Trà đá

Post a Comment

0 Comments