Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

4 loại nước giúp thanh nhiệt, giải độc gan dành cho người gan yếu

 Gan là một bộ phận quan trọng của cơ thể, giữ nhiệm vụ đào thải độc tố, đông máu, giải độc, chuyển hóa và duy trì hoạt động bình thường của cơ thể. Những người có gan yếu thường xuất hiện dấu hiệu đau hạ sườn phải, nôn mửa dai dẳng, vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu, hơi thở có mùi... Người gan yếu có thể uống 4 loại nước sau đây để giúp thanh nhiệt, giải độc.

Nước đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm có giá thành rất rẻ và dễ mua nhưng lại có lợi ích bất ngờ với gan. Đậu xanh có vị ngọt tính mát, không độc, có tác dụng bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, làm sáng mắt, chữa lở loét, ung nhọt, say nắng. Đậu xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào gan.

Trà kim ngân

Kim ngân hoa vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị sốt, có tác dụng giải độc và chữa các bệnh về gan.

Kim ngân hoa rất giàu flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Nó cũng chứa vitamin C, có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch và tăng cường tính đàn hồi của mạch máu. Nó còn chứa nhiều loại khoáng chất như kẽm, đồng, canxi, magie… có lợi đối với sự phát triển của xương và hệ thần kinh của con người.

Trà kỷ tử

Quả câu kỷ tử có vị ngọt và tính bình. Có lợi ích nuôi dưỡng gan và thận khỏe mạnh, đồng thời nâng cao tinh lực, thị lực. 

Trà bồ công anh

Bồ công anh có thể điều trị được nhiều loại bệnh truyền nhiễm như nhiễm trùng đường hô hấp, viêm túi mật, ngăn ngừa cảm cúm… đặc biệt chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Người có triệu chứng đau vùng thượng vị, đầy bụng, nôn mửa, khó tiêu, gan nóng… có thể bổ sung bồ công anh làm món ăn hoặc nấu nước uống. Đối với phụ nữ, uống nước bồ công anh hay ăn thân, lá của nó có thể giúp xóa mờ tàn nhang, làm đẹp và sáng da.


Post a Comment

0 Comments