Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

5 loại thực phẩm nên ăn nếu chị em muốn vùng kín được thơm tho hơn

 Theo các chuyên gia phụ khoa, vùng kín của nữ giới có mùi khó chịu chủ yếu là do 3 nguyên nhân: vệ sinh kém, bệnh phụ khoa hoặc ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý. Nhưng trên thực tế, ít chị em phụ nữ hiểu rằng chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn thế nào tới nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cũng như gây mùi vùng kín. 

5 thực phẩm giúp vùng kín được thơm tho hơn

Những mùi khó chịu ở vùng kín nữ giới cũng rất đa dạng. Điều chị em nên làm là chú trọng vệ sinh và đi thăm khám phụ khoa, xem mình có đang gặp vấn đề sức khỏe gì không. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tận dụng 5 thực phẩm dưới đây để giảm mùi vùng kín, tăng sự tự tin:

Nước lọc

Thói quen uống nhiều nước mỗi ngày cũng rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe vùng kín của bạn. Việc duy trì đủ nước cho cơ thể sẽ giúp âm đạo không bị khô gây ngứa, khó chịu đồng thời ngăn ngừa sự hình thành và phát triển quá mức của vi khuẩn.

Tình trạng thiếu nước còn có thể khiến độ pH âm đạo thay đổi làm mất hàng rào bảo vệ tự nhiên của âm đạo trước các tác nhân gây viêm nhiễm. 

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua là lựa chọn tuyệt vời giúp cân bằng độ pH, cải thiện tình trạng khí hư, có mùi và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa do nấm, vi khuẩn.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả khử mùi vùng kín tốt nhất thì nên ăn sữa chua nguyên chất thay vì trộn chung với các thành phần hay hoa quả khác. Tốt hơn nữa là chọn sữa chua không đường hoặc ít đường. 

Nam việt quất

Trái nam việt quất nổi tiếng về lợi ích kháng viêm, hỗ trợ sức khỏe vùng kín. Loại quả này rất giàu anthocyanins loại A, có khả năng ức chế hiệu quả vi khuẩn bám vào niệu đạo và giảm khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm mùi hôi và làm hồng vùng kín về lâu dài.

Cần tây


Loại rau này nhiều nước và vitamin C nên có thể làm giảm các mùi âm đạo và cả cảm giác khó chịu của bạn tình khi quan hệ tình dục bằng miệng (Oral sex). Nó cũng giúp bạn khôi phục hệ vi khuẩn trong âm đạo, cân bằng độ pH, giúp lợi khuẩn trong âm đạo phát triển tốt hơn, phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

Dứa


Enzyme trong dứa có thể ức chế tình trạng viêm nhiễm, giảm mùi hôi do bệnh phụ khoa. Vitamin C trong dứa không chỉ khiến vùng kín được làm sạch mà còn có thể tăng khả năng chống oxy hóa và điều hòa khả năng miễn dịch. Ngoài ra, axit và các enzyme từ loại quả này còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ các protein trong thức ăn nạp vào cơ thể, tránh tình trạng đường tiêu hóa hoạt động kém gây viêm nhiễm hoặc cải thiện tình trạng nhiễm trùng.

Post a Comment

0 Comments