Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

7 thói quen ăn uống khiến cơ thể không thể khỏe mạnh

 Thói quen ăn uống không tốt có thể ảnh hưởng sâu sắc đến cả cơ thể và tâm trí của chúng ta. Khi chế độ ăn uống của chúng ta liên tục chứa nhiều thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo và đã qua chế biến, sức khỏe sẽ âm thầm phải trả giá.

Dưới đây là một số thói quen ăn uống khiến bạn không thể khỏe mạnh được, cần bỏ ngay.

1. Tiêu thụ quá nhiều đường

Mặc dù đường mang lại những lợi ích nhất định, nhưng sự dư thừa có thể âm thầm làm sức khỏe của chúng ta chuyển biến xấu, chẳng hạn như béo phì, tiểu đường loại 2, các bệnh liên quan đến tim và các vấn đề nan giải về răng miệng.

2. Ăn quá nhiều hoặc ăn theo cảm xúc

Có thể là những khoảnh khắc khi bạn căng thẳng, vui hay buồn hoặc đơn giản là chỉ cảm thấy nhàm chán, bạn cũng có thể tìm đến đồ ăn và vô tình có thể ăn quá nhiều mà không hề hay biết.

3. Bỏ bữa

Tất cả chúng ta đều có những ngày bận rộn, bữa ăn có thể bị lùi lại hoặc chúng ta nghĩ rằng bỏ bữa có thể là một cách giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc bỏ bữa có thể khiến chúng ta cảm thấy uể oải và thậm chí có thể làm ta khao khát ăn những món ăn nhẹ kém lành mạnh sau đó.

4. Thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn

Thật tiện lợi khi mua một bữa ăn chế biến sẵn khi chúng ta không có đủ thời gian. Tuy nhiên, sự tiện lợi này thường đi kèm với chất béo không tốt cho sức khỏe, nhiều natri (muối) và các chất phụ gia không quá tốt.

5. Ăn quá nhanh

Trong thế giới nhịp độ nhanh hiện nay, đôi khi chúng ta phản ánh tốc độ đó qua cách chúng ta ăn uống. Tuy nhiên, việc ăn vội vã có thể có nghĩa là chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết và bỏ lỡ cơ hội thưởng thức thực sự món ăn của mình.

6. Thiếu đa dạng trong chế độ ăn uống

Việc ăn cùng một loại thực phẩm có thể khiến bữa ăn lặp đi lặp lại và cũng có thể có nghĩa là chúng ta đang bỏ lỡ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Thử những món ăn mới không chỉ cho phép bạn khám phá thế giới ẩm thực rộng lớn mà còn cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều loại chất dinh dưỡng.

7. Ăn vặt đêm khuya

Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua những buổi tối mà sức hấp dẫn của một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya thật khó cưỡng lại. Nhưng những suất ăn lớn, đậm vị hoặc chứa nhiều calo ngay trước khi đi ngủ có thể cản trở giấc ngủ và gây ra cảm giác mệt mỏi, ì ạch vào ngày hôm sau.


Post a Comment

0 Comments