Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Dấu hiệu nhỏ trên da có thể cảnh báo tiểu đường

 Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là nhóm bệnh lý nội khoa phổ biến, có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho nhiều hệ thống cơ quan trong cơ thể. 


Tiểu đường cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, cắt cụt chi, đột quỵ và các biến chứng tim mạch khác. Nguyên nhân gây ra tiểu đường loại 1 chủ yếu là do di truyền hoặc do các phản ứng tự miễn dịch. Còn tiểu đường loại 2 lại là bệnh lý phổ biến hơn - chiếm khoảng 90% trường hợp mắc bệnh. Bệnh do các yếu tố như lối sống và chế độ ăn kém lành mạnh gây thừa cân, béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Dấu hiệu trên da cảnh báo tiểu đường

Giống như các bệnh lý khác, tiểu đường loại 2 cũng có thể gây ra một số triệu chứng, nếu mọi người phát hiện các dấu hiệu nhận biết này càng sớm, mọi người có thể điều trị để phòng ngừa biến chứng.

Khi mắc tiểu đường, cơ thể sẽ xuất hiện mụn thịt trên da. Mụn thịt dư là những khối u mềm có màu sẫm, nổi lên trên bề mặt da, có kích thước khoảng 1 vài milimet. Mụn thường xuất hiện ở vùng da có nhiều nếp gấp, bao gồm: cổ, nách, dưới ngực và bẹn. Theo nghiên cứu của Viện Da liễu Hoa Kỳ, trên da xuất hiện nhiều mụn thịt có thể là dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu cao.

Khoảng 59% những người xuất hiện mụn thịt dư trên da được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, kháng insulin là một trong những nguyên nhân gây ra sự tăng trưởng của mụn thịt trên da. 

Do đó, khi trên da xuất hiện các nốt mụn thịt, mọi người có thể đến viện để thăm khám, đặc biệt là khi các nốt mụn thịt dư có tình trạng chảy máu, đổi màu, ngứa.

Ngoài ra, nếu mụn thịt dư xuất hiện nhiều kèm theo các triệu chứng như khát nước nhiều, đi tiểu thường xuyên hơn mức bình thường, mệt mỏi, sụt cân, da xuất hiện các mảng sẫm màu ở cổ và nách, da khô ngứa,... mọi người cũng nên đến bệnh viện để  thăm khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Post a Comment

0 Comments