Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Lấy dị vật bị “bỏ quên” trong tai suốt 10 năm

 Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM vừa thực hiện một ca gắp dị vật là 1 phần chiếc đũa dài 2,5cm trong tai bệnh nhân trước khi gây biến chứng nặng. Được biết trường hợp này đã diễn ra suốt gần 10 năm sau một vụ tai nạn.

Bệnh nhân Trần Thị Hoài T. (42 tuổi) đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM trong tình trạng tai trái bị sưng, đau nhiều, có nhiều mủ, thính lực kém, hầu như không nghe được. Chị cho biết, gần 10 năm trước, khi đi giao thức ăn, chị bị té xe và bị 1 chiếc đũa đâm vào tai, người nhà đã đưa chị đến bệnh viện tuyến tỉnh để lấy dị vật.

Do nghi ngờ vẫn còn dị vật trong tai, các bác sĩ đã khuyến cáo chị phải thực hiện 1 ca mổ để lấy dị vật còn sót nhưng chị không đồng ý. Trong suốt gần 10 năm qua, chị phải chịu đựng những cơn đau nhức, viêm tai liên tục.


Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, chị được chỉ định chụp CT scan phát hiện có dị vật dài 2.5cm trong tai trái. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy phần dị vật là dằm chiếc đũa dài 2,5 cm ra khỏi tai. Hiện thính lực của chị vẫn chưa cải thiện nhiều, cần tiếp tục phẫu thuật để chỉnh mô xương con.

TS.BSCKII. Nguyễn Thanh Vinh - Phó Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, dị vật sẽ gây ra viêm và để lại những hệ quả như: giảm sức nghe, bị ảnh hưởng đến cơ quan tiền đình, ù tai chóng mặt. Do vậy, khi có dấu hiệu nghi ngờ dị vật đi vào cơ thể, người dân cần đến cơ sở y tế để được thăm khám ngay lập tức, tránh để lại các biến chứng nặng.

Post a Comment

0 Comments