Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Loại rau có công dụng làm đẹp da, ngừa bệnh xương khớp, đem cuộn thịt thì ngon tuyệt

Lá lốt không chỉ xuất hiện trên mâm cơm nhà mà nó còn phát huy hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Khi nhắc tới loại rau này, không ai không biết đến món lá lốt cuộn thịt đầy thơm ngon. Loại lá này thường mọc dại. Tất cả các bộ phận của cây lá lốt đều có thể sử dụng để điều trị bệnh.


Lợi ích của lá lốt

Công dụng của cây lá lốt là làm ấm bụng, trừ lạnh, giảm đau lưng, đau chân, giảm các triệu chứng chảy nước mũi, trị nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu... lá lốt hay được dùng để trị các chứng phong hàn, rối loạn tiêu hóa, bệnh thận, chữa đau nhức xương khớp.

Lá lốt còn được xem là một cây thuốc có tác dụng cải thiện một số bệnh lý liên quan đến xương khớp. Khi đau nhức, bạn có thể sử dụng lá lốt để giảm đau nhanh vì nó có chứa flavonoid và alkaloid – 2 chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng chống viêm. Khi dùng, chúng sẽ ngăn chặn sự tấn công từ các yếu tố gây viêm khớp, nhờ vậy mà giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh.


Lá lốt còn có khả năng chữa cảm cúm, giải cảm nhanh nhờ đặc tính nóng ấm. Kết hợp thêm với các chất kháng viêm có sẵn như flavonoid, alkaloid… sẽ giúp cơ thể bớt các triệu chứng cúm do nhiễm lạnh hoặc vi khuẩn gây nên. 

Bên cạnh đó, lá lốt còn có một số công dụng khác như cải thiện sức khỏe răng miệng, cải thiện da mặt, giảm bớt mụn, làm đẹp da, điều trị đau bụng, làm mờ các vết bầm tím...

Dù lá lốt sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng phụ nữ đang cho con bú không nên sử dụng nhiều, hay nhóm người bị nóng gan, nhiệt miệng nặng, đau dạ dày cũng không nên sử dụng loại cây này.



Post a Comment

0 Comments