Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Lợi ích của việc uống nước lá tía tô mà bạn không biết

 Tía tô rất tốt để tăng cường sức khỏe, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực châu Á. Nó có mùi thơm độc đáo, vị cay, tính ấm.

Tía tô có tác dụng tán gió, thanh nhiệt, có thể dùng để điều trị các triệu chứng như cảm lạnh, ho, sốt và hen suyễn, được sử dụng trong việc nấu nước uống, hoặc phơi khô và dùng làm gia vị khô. Về giá trị dinh dưỡng tía tô giàu vitamin C, vitamin A, vitamin K và vitamin B6, chất chống oxy hóa, chất xơ và chứa nhiều loại khoáng chất, bao gồm canxi, sắt, kali và kẽm.


Dùng tía tô đun nước uống có thể giải quyết được 6 vấn đề sau 1 tuần

Cải thiện tiêu hóa:

Tía tô có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và có thể làm giảm chứng khó chịu ở dạ dày, đau dạ dày, khó tiêu.

Tác dụng kháng khuẩn

Tía tô chứa các hợp chất có tác dụng kháng khuẩn như helenone, có tác dụng ngăn ngừa và giảm nhiễm trùng. Đặc biệt có tác dụng ức chế nhất định đối với các bệnh nhiễm trùng đường miệng và đường hô hấp.

Giảm viêm

Tía tô rất giàu chất chống oxy hóa và thành phần chống viêm, có thể làm giảm viêm, giảm đau cơ, đau khớp.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Tía tô rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, có thể tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, chống lại tác hại của gốc tự do.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tía tô có tác dụng an thần, có thể làm giảm lo lắng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Giảm mệt mỏi

Tía tô có tác dụng sảng khoái, có thể làm giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng, sự tập trung.

Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng tía tô có tính kích ứng nhất định, uống quá nhiều có thể gây khó chịu nên liều lượng uống chỉ nên vừa phải.

Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, người bị chứng tỳ vị yếu, người bị dị ứng, bệnh nhân mắc bệnh gan, cao huyết áp... không nên sử dụng nước lá tía tô, nếu muốn dùng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.


Post a Comment

0 Comments