Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Phát hiện ung thư kịp thời nhờ 2 dấu hiệu lạ trên lưng

Người đàn ông có tên Matt Heywood ở Anh đã phát hiện và điều trị ung thư kịp thời nhờ người vợ chỉ điểm dấu hiệu lạ xuất hiện trên lưng. 

Phát hiện mắc ung thư nhờ dấu hiệu lạ trên da

Được biết, trên lưng của người đàn ông này sở hữu một nốt ruồi son. Tuy nhiên, vào cuối năm 2020, vợ của anh nhận thấy rằng nốt ruồi son này đang chuyển sang màu nâu đen. Đồng thời, kích thước của nốt ruồi cũng đã tăng lên gấp đôi và có kích thước gần bằng đồng xu.

                                                        hình ảnh nốt ruồi đổi màu trên lưng

Tuy nhiên, thời điểm đó đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên anh gặp khó khăn trong việc đi khám. Anh đã nghĩ rằng anh sẽ đợi cho đến khi các dịch vụ trở lại bình thường.

Sau đó, anh đã liên hệ với bác sĩ thông qua điện thoại và gửi cho bác sĩ hình ảnh về nốt ruồi của bản thân vào đầu năm 2021 và bác sĩ da liễu nghi ngờ nốt ruồi của anh có thể là dấu hiệu cảnh báo của khối u ác tính. Sau đó, anh đã đến bệnh viện khám và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da.

Anh được chẩn đoán mắc ung thư da ở giai đoạn 2 và may mắn khối u của anh có thể cắt bỏ bằng phương pháp phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, anh tiếp tục thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xem khối u có di căn đến nơi khác hay không. Tuy nhiên, bác sĩ tiết lộ khối u đã lan đến các hạch bạch huyết ở cánh tay và chuyển sang giai đoạn ba.

                                                             Matt Heywood tại bệnh viện

Anh tiếp tục phải trải qua một ca phẫu thuật khác để loại bỏ vùng da ở nách và dành cả năm tiếp theo để tập vật lý trị liệu cho cánh tay. Hiện tại, bệnh tình của anh đã thuyên giảm.

Một số khối u ác tính trên da có thể phát triển từ các nốt ruồi sẵn có trên cơ thể. Vì vậy, các chuyên gia cảnh báo nếu bạn nhận thấy nốt ruồi có các dấu hiệu bất thường dưới đây, hãy đi khám sớm để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Post a Comment

0 Comments