Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Thêm loại nguyên liệu này vào món dưa bắp cải, món ăn sẽ thơm ngon hơn

 Dưa bắp cải muối vốn là món ăn quen thuộc của hầu hết các gia đình Việt. Với một vài mẹo nhỏ bạn hoàn toàn có thể khiến món ăn nâng hương vị và ngon hơn.


Nguyên liệu làm món dưa bắp cải

- 500gr bắp cải

- 1 củ cà rốt 

- 1 muỗng canh muối 

- 2 lá nguyệt quế cỡ nhỏ.

Cách làm

Bước 1: Rau bắp cải bạn thái nhỏ, loại bỏ phần lõi. Mang rửa sạch rồi để cho thật ráo. Cà rốt gọt vỏ rồi thái sợi.

Bước 2: Cho bắp cải và cà rốt vào một âu lớn. Rắc muối lên bắp cải và cà rốt, trộn đều và ướp trong khoảng 2 giờ.

Nếu bạn muốn món dưa bắp cải bớt mùi nồng thì có thể cho thêm vào vài lát tỏi khi trộn các nguyên liệu.

Bước 3: Chuẩn bị một lọ thủy tinh khử trùng bằng cách luộc với nước sôi. Sau đó cho rau bắp cải cà rốt vào, nén chặt. Sau khi cho hết phần rau bắp cải cà rốt vào thì bạn phủ lá nguyệt quế lên trên. Trong quá trình bạn trộn và ướp rau bắp cải cà rốt sẽ tiết ra nước. Tuy nhiên khi cho vào lọ nếu lượng nước không đủ ngập mặt dưa bắp cải thì bạn có thể hòa thêm chút xíu muối vào nước rồi hòa tan sau đó cho vào. 

Bước 4: Đậy nắp hũ dưa bắp cải lại thật kín để nhanh lên men. Bảo quản ở nhiệt độ phòng mát. Sau khoảng 1-3 ngày là bạn có thể ăn. Nếu muốn tăng hương vị và các gia vị ngấm đều, đồng thời dưa có vị chua thì bạn để chín khoảng 4-5 ngày rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý: Để món dưa bắp cải ngon bạn nên để hũ dưa bắp cải ở nơi thoáng mát, nhiệt độ không có sự chênh lệch. Sau 2-3 ngày thì món dưa sẽ bắt đầu chín, vừa độ ăn thì bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh và bảo quản được khoảng 2-3 tuần.

Post a Comment

0 Comments