Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Thực phẩm giúp đốt mỡ nội tạng cực đỉnh, giúp vòng eo thon gọn

 Ngoài việc tập thể dục thì chế độ ăn uống cũng góp phần làm giảm mỡ nội tạng rất tốt, dưới đây là những thực phẩm giúp ngăn ngừa mỡ nội tạng hiệu quả, giá thành đã rẻ mà mua ở đâu cũng có.

Các loại cá béo

Hầu như mọi loại cá béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi… đều là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Omega-3 có thể cải thiện độ nhạy insulin và chống lại chứng viêm do mỡ nội tạng, nhờ vậy mà giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Các loại cá béo còn cung cấp lượng lớn vitamin D giúp cải thiện hệ miễn dịch, điều chỉnh mật độ xương và làm hạ tổng lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. 

Dầu dừa

Chất béo trong dầu dừa là chất béo trung tính chuỗi trung bình, có khả năng làm giảm đáng kể tổng lượng chất béo dự trữ của cơ thể, ngay cả khi bạn đang bị thừa calo.

Loại chất béo này còn giúp bạn tăng cảm giác no, hạn chế ăn nhiều nên làm giảm mỡ hiệu quả hơn. Chưa kể dầu dừa có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ nhanh trông thấy.

Đậu phộng

Trong đậu có chứa chất xơ hòa tan prebiotic, tuy cơ thể không hấp thụ được nhưng lại được chuyển hóa và biến thành các axit béo chuỗi ngắn (SCFs) bởi các lợi khuẩn trong đường ruột, cơ thể càng có nhiều SCFs thì nguy cơ mắc mỡ nội tạng lại càng thấp.

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu là chất béo có lợi cho sức khỏe giúp loại bỏ chất béo “xấu” (chất béo bão hòa) và làm giảm mức độ cortisol có liên quan đến vấn đề tăng cân. Khi đun nóng, dầu ô liu sẽ mất hết các dưỡng chất, vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn cần uống ít nhất 1 một muỗng dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày, hoặc bạn có thể thêm dầu vào salad hoặc súp ngay trước khi ăn.

Táo

Táo là loại quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa, là loại thực phẩm lý tưởng để đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở bụng. 

Cá ngừ

Axit béo omega-3 loại bỏ lượng chất béo dư thừa và ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Một số loại thịt cá khác như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá cơm, lươn, cá kiếm… cũng có tác dụng đánh tan mỡ thừa rất hiệu quả.

Chuối

Chuối là một nguồn cung cấp kali, canxi, magiê và vitamin dồi dào. 

Cam, quýt

Trái cây có múi như cam, quýt… rất giàu vitamin C, có tác dụng làm giảm mức insulin và khuyến khích cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn. 

Hải sản

Hải sản tươi sống chứa chất béo đơn bão hòa giúp cơ thể tránh được nguy cơ tích tụ thêm chất béo. Thêm vào đó, hải sản còn là nguồn cung cấp axit béo omega-3 rất lớn khiến bạn no lâu hơn và hạn chế việc thèm ăn sau đó.

Quả óc chó và hạnh nhân

Cả hai loại hạt đều có hàm lượng omega-3 và protein cao. Bổ sung hạnh nhân còn giúp bạn kiểm soát lượng đường và kích hoạt sự trao đổi chất trong cơ thể.

Trái bơ

Bơ chứa axit oleic, một loại axit khiến bao tử có cảm giác no lâu. Ngoài ra, trái bơ còn chứa chất xơ và chất béo đơn bão hòa giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách dễ dàng.

Cà chua

Ăn cà chua sẽ góp phần làm suy giảm lượng lipid xuất hiện trong máu. Ngoài ra, chúng chứa ít calo, nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa.

Quả mọng

Dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất… có chứa anthocyanin: chất flavonoid có khả năng làm giảm chất béo và đường giúp bạn tránh tăng cân và ổn định được lượng đường huyết khi bạn đói.

Sữa chua

Việc ăn sữa chua đều đặn có thể làm giảm lượng mô mỡ tích trữ ở bụng. Sữa chua cũng giàu dưỡng chất giúp cải thiện cảm giác no, giúp bạn no lâu hơn và giảm lượng calo tổng thể.

Trứng

Trong trứng chứa nhiều protein có khả năng hạn chế cơn đói, giúp bạn ăn ít hơn và thúc đẩy giảm cân hiệu quả. Protein của trứng còn làm tăng cường quá trình trao đổi chất nên giúp mỡ nội tạng bị đốt cháy nhanh.

Cà phê đen

Dùng một tách cà phê đen mỗi sáng trước khi đi làm rất tốt cho sức khỏe vì chúng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Gừng

Phần củ gừng có khả năng đốt cháy chất béo rất tốt. Vì thế, hãy cho gừng và chanh vào đồ uống của bạn để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.


Post a Comment

0 Comments