Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

3 câu nói ngớ ngẩn chỉ phụ nữ có lòng tự trọng thấp mới hay nói

 Tâm lý học cho rằng thói quen giao tiếp tiết lộ rất nhiều điều về thế giới nội tâm của một người, phụ nữ cũng không phải ngoại lệ. Và dưới đây là 3 câu cửa miệng, thường được thốt ra bởi những người phụ nữ thiếu tự tin trong tình yêu và cuộc sống.

1. Do mình quá xấu xí

Ngoại hình chưa bao giờ là yếu tố then chốt tạo ra sự thành công của bất cứ ai. Dường như những người phụ nữ thiếu tự tin, thiếu bản lĩnh lại luôn vin vào chuyện ngoại hình để hợp lý hóa sự kém may mắn của mình trong cả tình yêu lẫn cuộc sống.

Thấy người thầm thương trộm nhớ bên cạnh một người khác, kiểu phụ nữ này mặc nhiên cho rằng lý do duy nhất khiến mình thất tình là chẳng xinh đẹp, quyến rũ bằng người ta.

Thay vì tìm cách cải thiện ngoại hình và nhìn nhận vấn đề một cách tích cực rằng đôi khi chỉ là hai người không hợp nhau hoặc do bản thân chưa nỗ lực đủ nhiều, kiểu phụ nữ có lòng tự trọng thấp, thiếu sự tự tin luôn tin rằng ngoại hình của mình là yếu tố duy nhất khiến họ gặp chuyện buồn.

2. Anh có còn yêu em nhiều không?

Nếu cứ cách ngày, hoặc thậm chí hàng ngày, câu hỏi này lại xuất hiện trong đoạn chat hoặc cuộc hội thoại của 2 người, đây là một tín hiệu không tốt đến từ phía bạn.

Dường như bạn đã tuyệt vọng trong việc tìm ra những dấu hiệu mặn nồng mà đối phương dành cho mình, nên mới phải thường xuyên thốt ra câu hỏi vô nghĩa phía trên. Vì ngay cả khi chẳng còn yêu bạn anh ấy vẫn có thể đáp lại với lời khẳng định có vẻ tích cực như "Anh yêu em nhiều mà".

Lời nói luôn là thứ có thể "làm giả" một cách vô cùng đơn giản nên thay vì thường xuyên đặt ra những câu hỏi vô nghĩa, hãy học cách quan sát và cảm nhận.

3. Em xin lỗi, em sai rồi

Việc luôn nhận cái sai về phần mình, dù trong chuyện tình cảm hay chuyện công việc, chỉ chứng minh một sự thật rằng chỉ số tự tin của bạn là 1 số 0 tròn trĩnh. Hệ quả, bạn luôn là người nép vế, luôn cảm thấy bản thân bị đối xử bất công, bị chèn ép.

Trước khi thốt ra hai tiếng xin lỗi, hãy thử tự ngẫm nghĩ xem liệu mình có thật sự sai, hay vấn đề chỉ là quan điểm của bạn và đối phương/những người liên quan chưa tìm được điểm chung.

Post a Comment

0 Comments