Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

3 thói quen khiến mụn ẩn dai dẳng, da xấu

 Để nói về loại mụn gây khó chịu và ám ảnh nhất, giới chuyên gia khẳng định đó chính là mụn ẩn. Nhìn qua, mụn ẩn không mất thẩm mỹ lắm nhưng lại vô cùng phiền toái vì mọc dai dẳng, khó điều trị dứt điểm, sờ lên da thấy rõ sần sùi khó chịu. Nhiều trường hợp, mụn ẩn chuyển biến thành mụn viêm, mụn mủ, để lại vết thâm, sẹo rỗ đáng tiếc, da già nhanh không tưởng. 3 thói quen sau khiến mụn ẩn dai dẳng, thói quen mà chị em phụ nữ cần thay đổi ngay để có làn da đẹp trẻ trung.

1. Lạm dụng mỹ phẩm trang điểm

Khi bạn lạm dụng kem che khuyết điểm, kem nền… sẽ khiến da dễ bị bít tắc, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn C.acnes phát triển.

Ngoài ra, các dụng cụ trang điểm như cọ, bông phấn… không được vệ sinh thường xuyên cũng có thể trở thành thủ phạm khiến tình trạng mụn ẩn mãi không thuyên giảm.

2. Sử dụng mỹ phẩm sinh nhân mụn, không phù hợp hoặc kém chất lượng

Da xuất hiện mụn rất có thể do những sản phẩm bạn đang sử dụng không phù hợp với làn da, hoặc dùng mỹ phẩm có chứa những thành phần sinh nhân mụn thường dễ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Hơn nữa, một số loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng cũng khiến tình trạng da trở nên tồi tệ, mụn lan nhanh và rất khó khăn cho việc điều trị.

3. Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, thường xuyên thức khuya, giờ giấc không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ... đều là những nguyên nhân gây mụn ẩn dai dẳng. Hay đơn giản là thói quen chạm tay lên mặt mỗi ngày cũng khiến tình trạng mụn ẩn không thể điều trị dứt điểm

Để ngăn chặn tình trạng mụn ẩn dứt điểm chúng ta hãy làm sạch da mặt đúng cách, kiểm soát căng thẳng, tập thể dục ăn uống lành mạnh và chú ý các vật dụng tiếp xúc hàng ngày..


Post a Comment

0 Comments