Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

4 biểu hiện là “báo động đỏ” của bệnh ung thư miệng

 Việc chăm sóc răng và nướu là cực kỳ cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe răng miệng, chẳng hạn như sâu răng, viêm nướu mà còn nguy cơ tiềm ẩn một căn bệnh chết người là ung thư miệng.

Bất kì ai cũng có thể bị ung thư miệng và nó cũng xuất hiện theo một số cách khác nhau. Đó là lý do tại sao mọi người cần biết về các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh. Nếu được phát hiện càng sớm, cơ hội đánh bại căn bệnh tàn khốc này càng cao. Mọi người phải thăm khám nha khoa thường xuyên cũng như tự kiểm tra miệng tại nhà. Nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì bất thường trong hoặc xung quanh miệng, đầu và cổ bạn hãy đặt một cuộc hẹn với nha sĩ để kiểm tra càng sớm càng tốt.

4 dấu hiệu được coi là "báo động đỏ" của bệnh ung thư miệng. 

1. Loét miệng không lành

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất là loét miệng không lành trong vòng ba tuần, có thể xuất hiện dưới dạng đau hoặc tổn thương trong miệng.

Vết loét trong miệng có thể do nhiều nguyên nhân liên quan đến các bệnh khác nhau nhưng nếu bạn nhận thấy nó không lành trong vòng ba tuần, bạn nên kiểm tra với nha sĩ hoặc bác sĩ khác. Nếu bạn thường xuyên hút thuốc hoặc uống rượu thì càng nên đi kiểm tra ngay.

2. Các mảng trắng hoặc đỏ trong miệng

Những mảng này có thể khác nhau về kích thước và kết cấu. Mặc dù không phải tất cả những mảng này đều là ung thư nhưng một số có thể là dấu hiệu sớm của ung thư miệng.

Bạn nên tham khảo ý kiến nha sĩ nếu nhận thấy xuất hiện những mảng trắng hoặc đỏ trong miệng vì chúng có thể là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau.

3. Khối u hoặc sưng bất thường ở miệng, đầu hoặc cổ

Những khối u này có thể khác nhau về kích thước và gây đau đớn hoặc không. Vì nó có thể là kết quả của nhiều nguyên nhân khác nhau nên nếu gặp triệu chứng này cần đi khám để được đánh giá chuyên môn. 

4. Khàn giọng dai dẳng và thay đổi lời nói

Nếu bạn đã nhận thấy có sự thay đổi liên tục trong giai điệu và giọng nói của mình kéo dài khoảng 3 tuần trở lên, hoặc gặp khó khăn trong việc nói, nuốt thì không nên bỏ qua mà hãy đi khám ngay.

Mặc dù nó có thể là do một căn bệnh khác, chẳng hạn như cảm lạnh, nhưng điều quan trọng là phải kiểm tra để đảm bảo rằng đó không phải là ung thư miệng.


Post a Comment

0 Comments