Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Đàn ông cũng bị hội chứng tiền mãn kinh?

 Đau bụng, nhức đầu, tính khí thất thường, cáu giận vô cớ…đó là tín hiệu cảnh báo, những ngày đen tối đã đến với đa số người đẹp cũng như…mày râu. Vào những thời điểm khác nhau, khá nhiều đàn ông cũng bị khổ sở vì tình trạng PMS y hệt phụ nữ.

Trái với quan niệm phổ biến, đàn ông trở nên hung hãn, thô bạo, khi nồng độ testosterone trong cơ thể họ đột ngột suy giảm. Tình trạng thiếu hụt hormone nam tính cũng gây hiệu ứng nảy sinh phản ứng cáu kỉnh, trầm cảm.

Phát hiện từ cá thể cừu đực

Tương tự phái đẹp, đàn ông cũng có thể bị khổ sổ vì tình trạng dao động hormone. Tuy nhiên, bất chấp đặc điểm tương đồng về triệu chứng giữa IMS và PMS, không thể đánh đồng hai khái niệm.

Thủ phạm “kinh nguyệt” đàn ông

Những thay đổi hormone bất thường trong cơ thể là thủ phạm gây hội chứng tiền kinh nguyệt khó chịu cả với phái đẹp, cũng như nam giới.

Trong trường hợp đàn ông đột ngột tụt nồng độ testosterone, đi kèm sự gia tăng cortisol, hormone chống stress dẫn đến những phản ứng tâm lý tiêu cực. Không chỉ yếu tố sinh lý học tác động đến hiện tượng thay đổi nồng độ testosterone và cortisol ở đàn ông.

PMS đàn ông có thể là hệ quả của nhiều yếu tố khác, thí dụ tình trạng stress nghiêm trọng, kéo dài hoặc tuổi tác. 

Nhiều khả năng các nhân tố khác như thời tiết mùa vụ, sức khoẻ tâm lý, thể lực suy nhược, yếu tố di truyền và tác dụng phụ tân dược cũng có thể làm gia tăng xác suất “kinh nguyệt” đàn ông.

Giải pháp khả dĩ

Hoạt động thể dục thể thao, tắm nước nóng và các bài tập thở được coi là giải pháp khả dĩ mang lại tâm trạng thoải mái cho nạn nhân PMS đàn ông.

Lối sống lành mạnh và hạn chế sử dụng các chất kích thích là biệt dược tuyệt vời hóa giải những triệu chứng khó chịu của IMS. Những nhân tố này có tác dụng đáng kể đến cải thiện nồng độ hormone trong cơ thể.

Trong thời gian khó khăn này nạn nhân cũng cần tránh stress, tập trung vào những mặt tích cực cuộc sống và tận dụng sự hỗ trợ của nữ đối tác, nhân vật có thể an ủi động viên hiệu quả nhờ kinh nghiệm bản thân với PMS.


Post a Comment

0 Comments