Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Bài thuốc chữa xương khớp bằng quả đậu bắp

 Đậu bắp được biết đến là loại rau có giá thành rẻ nhưng đem lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Đặc biệt, đậu bắp khi cắt ra có nước nhờn dính. Chất nhầy này rất tốt đối với hệ tiêu hóa, tăng cường năng lượng, ổn định đường huyết... 


Không ít người cho rằng chất nhờn này có tác dụng chữa khô khớp vì nó cũng giống chất nhờn trong khớp. 

Một vị bác sĩ đã chia sẻ phương thức chữa xương khớp từ đậu bắp như sau: Lấy quả đậu bắp cắt đuôi cắt đầu. Sau đó thái mỏng đậu bắp. Đun nước nóng rồi đổ vào bát ngâm 1-2 tiếng, để nguội rồi vớt đậu bắp ra. Mọi người sử dụng loại nước này mỗi ngày 1-2 lần. Sau 1-2 tháng sẽ thấy khớp không còn cứng, không còn đau nữa.

Ai cũng bị thuyết phục vì bài thuốc đơn giản, dễ làm mà đem lại lợi ích tuyệt vời. Nhưng liệu đậu bắp có thật sự thần thánh đến vậy?

Đậu bắp có thật sự chữa được bệnh xương khớp?

Thường chúng ta hay có tư tưởng ăn gì bổ đó, ăn não bổ não, ăn gan bổ gan... nên thấy đậu bắp có dịch nhờn thì nghĩ ăn vào sẽ tạo dịch khớp... Tuy nhiên, về bản chất thì không đúng vì cấu trúc của dịch nhờn trong đậu bắp và dịch khớp khác nhau

Chất nhớt trong đậu bắp chính là một loại chất xơ hòa tan, chất xơ này phổ biến trong một số loại rau như rau đay, rau mồng tơi... Chất này không giúp chúng ta tạo ra dịch nhờn trong khớp gối mà chỉ giúp cải thiện đường tiêu hóa mà thôi. 

Còn về đậu bắp, đây cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp các vitamin, khoáng chất... cần thiết cho cơ thể, kể cả xương khớp. Do đó, các gia đình vẫn nên sử dụng đậu bắp trong bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên không nên quá thần thánh nó mà chỉ nên xem đậu bắp như các loại rau khác mà thôi.

Post a Comment

0 Comments