Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Chồng toan tính quay lại với vợ cũ, tôi mừng thầm khi biết được lý do

Chồng tôi là một bác sĩ, từng qua một đời vợ và có một đứa con trai riêng. Anh hơn tôi 2 tuổi, thông minh, vui tính. Nhưng chồng tôi lại là một kẻ tham lam. Lúc quen nhau thì chồng tôi khéo léo không để lộ chút dã tâm nào. Cưới xong một phát tôi bắt đầu nhận ra chồng mình có khá nhiều điều khác lạ.

Đầu tiên là chuyện tiền mừng cưới. Vừa tổng kết xong tôi chưa kịp nghĩ xem nên làm gì thì chồng đã bảo đưa hết cho anh cầm để anh tiêu, vì anh là trụ cột trong gia đình.

Nghe quá vô lý nên tôi từ chối luôn. Tôi nhắc anh rằng tiền mừng hai bên nhà khác nhau, chúng tôi cũng không thoả thuận sẽ gộp chung sau khi cưới nên của ai người ấy giữ.

Được vài hôm anh lại lân la hỏi cái xe ô tô của bố tôi. Anh xúi tôi về ngoại mượn xe để anh mang đi làm cho oai, xe tiền tỷ mà bố tôi ít đi nên anh thấy phí. 

Chưa dừng lại ở đó, chồng tôi còn tính toán chia sinh hoạt phí với tôi kỹ đến từng xu. Tháng đầu về chung nhà, chồng tôi bảo hóa đơn điện nước truyền hình tôi phải trả hết, do tôi ở nhà nhiều hơn anh.

Dần dần tôi bỗng hiểu tại sao chị vợ cũ lại dứt áo ra đi. Anh bác sĩ của tôi chỉ được mỗi cái đẹp mã, còn lại thì vừa tham vừa keo kiệt. Tay nghề anh kém nên lương bổng chả được bao nhiêu, ở bệnh viện cũng không có cơ hội thăng tiến. Nói thẳng ra thì kém hơn tôi rất nhiều.

Tôi biết mỗi tháng chồng gửi cho vợ cũ 5 triệu để nuôi con. Mấy hôm trước tôi vô tình phát hiện một chuyện khá hay ho.

Hôm ấy ứng dụng nhắn tin của chồng tôi bị lỗi nên anh mượn điện thoại tôi để đăng nhập. Và tôi đã đọc được đoạn chat của anh với chị vợ cũ. Anh gọi hỏi chị nhận được tiền chu cấp tháng này chưa mà chị không trả lời. Mãi đến tối chị mới phản hồi lại, nói lý do tại bận sửa nhà mới nên không ngó ngàng gì tới điện thoại. Chồng tôi sốt sắng hỏi nhà nào. Chị vợ cũ khoe rằng chị mới mua một căn nhà giá sương sương chừng hơn 3 tỷ. 

Chồng tôi câu trước câu sau đã quay sang nịnh nọt vợ cũ, kèm câu khiến tôi choáng váng: Giờ anh bỏ vợ quay lại với em nhé, anh vẫn còn nhớ em rất nhiều. 

Ngay hôm đọc được tin nhắn ấy thì vợ chồng tôi cãi nhau. Nguyên do là trong bữa cơm tối tự dưng chồng gạ tôi xin bố mẹ sang tên sổ đỏ cho anh. Tôi gắt gỏng bảo anh đừng nghĩ đến việc nằm không ăn sẵn nữa, tự mình kiếm tiền mà mua nhà với xe. Chồng khó chịu với tôi và cao giọng đập bàn đòi ly hôn. Tôi khoanh tay thản nhiên bảo anh có gan thì cứ viết đơn rồi tôi ký, mới cưới chưa được bao lâu nên tôi không vướng gì hết. Loại đàn ông gì mà qua 2 lần đò lần nào cũng chỉ tính kế chiếm đoạt tài sản nhà vợ. Phen này anh ta không dám gửi đơn thì tôi sẽ ly hôn đơn phương.

Tôi tự thấy thất vọng về bản thân mình thật. Kén cá chọn canh cho lắm rồi kết cục…

Post a Comment

0 Comments