Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Dưỡng chất quý giá có trong chuối xanh giúp giảm 60% nguy cơ mắc 5 loại ung thư

 Một nghiên cứu kéo dài 20 năm cho thấy tinh bột kháng có trong chuối xanh có thể giảm tới 60% nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Tinh bột kháng là dạng carbohydrate không tiêu hóa được trong ruột non, chỉ tiêu hóa, lên men trong ruột già. Loại tinh bột này được phân loại là một chất xơ và đã được chứng minh có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cũng như nhiều bệnh không lây nhiễm khác. Loại tinh bột này không tác động tới tình trạng ung thư đại trực tràng, nhưng lại có thể giảm tới 60% nguy cơ mắc ung thư đường tiêu hóa trên như ung thư thực quản, dạ dày, đường mật, tuyến tụy và tá tràng, đặc biệt là các loại ung thư phát triển ở đường tiêu hóa trên. 

Vì sao tinh bột kháng giảm được nguy cơ ung thư?

Tinh bột kháng lên men trong ruột già, do đó chúng sẽ là nguồn thức ăn nuôi dưỡng các lợi khuẩn có tại đây.

Tinh bột kháng có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư do chúng giảm được lượng axit mật trong ruột. Axit mật được cho là có thể phá hủy DNA và cuối cùng dẫn tới ung thư. Tuy nhiên, cần phải có những nghiên cứu sâu hơn để xác minh điều này.

Những phát hiện của nghiên cứu rất thú vị nhưng hiệu quả bảo vệ đường tiêu hóa trên là kết quả ngoài mong đợi. Do đó, cần có thêm các nghiên cứu khác để nhân rộng những phát hiện này.

Post a Comment

0 Comments