Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Loại quả giàu vitamin C tốt cho tiêu hóa, tim mạch và ngừa ung thư

 Ổi là một loại trái cây nhiệt đới mọc ở nơi có thời tiết khô hoặc ẩm. Cả phần quả và lá của cây ổi đều có thể ăn được. Chúng có vị ngọt, thơm, giá thành cũng rất rẻ và rất có lợi cho sức khỏe. 

1. Cải thiện tiêu hóa

Ổi rất giàu chất xơ, giúp giảm táo bón, thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng và làm giảm các triệu chứng tiêu chảy.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch

Ổi rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch. Vitamin C có thể làm tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu và tăng cường khả năng chống lại mầm bệnh. Các chất chống oxy hóa trong ổi giúp giảm tổn thương gốc tự do và bảo vệ các tế bào miễn dịch khỏi stress oxy hóa.

3. Duy trì sức khỏe tim mạch

Ổi rất giàu các hợp chất polyphenolic, có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Ngoài ra, vitamin C và vitamin K trong ổi cũng có liên quan mật thiết đến sức khỏe tim mạch. Giúp bảo vệ mô tim và tham gia vào quá trình đông máu và duy trì chức năng tim bình thường.

4. Giảm đau bụng kinh

Điều này là do các hoạt chất trong ổi có đặc tính chống viêm và chống co thắt, có thể giúp giảm đau bụng kinh do co bóp tử cung. 

Vitamin C và vitamin E trong ổi còn có thể giúp cân bằng nồng độ estrogen và giảm các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt.

5. Giảm nguy cơ ung thư

Ổi chứa một số chất dinh dưỡng chống ung thư như flavonoid, chất chống oxy hóa và chất xơ. Giúp giảm tổn thương DNA, ức chế sự phát triển của tế bào khối u và có tác dụng chống viêm. 


Post a Comment

0 Comments