Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Loại rau giúp giảm mỡ trong gan tự nhiên

Cây hẹ là vị thuốc, loại dược liệu có khả năng điều trị nhiều chứng bệnh khác như đau nhức lưng, cảm mạo, táo bón, nhiễm trùng ngoài da, nhiễm giun.

Trong y học cổ truyền, hẹ vị cay và ngọt, tính ấm, không độc. Quy kinh vào can, vị, thận, được dùng để giải độc, giảm đau, bổ thận, tráng dương, chữa mộng tinh, di tinh, làm lành vết thương, trị táo bón, cảm mạo.

Đâu cũng là một trong những vị thuốc tốt cho gan. Kiên trì ăn hẹ sẽ sạch mỡ trong gan.

Cách dùng hẹ làm thuốc chữa gan nhiễm mỡ: Hải đới 100g ngâm nước cho nở, cắt sợi. Lá hẹ 200g cắt đoạn dài thêm tỏi giã nhuyễn, dấm, dầu vừng, tương và một ít đường trộn đều. Món ăn này dùng ăn hàng ngày duy trì trong một tháng giảm tình trạng mỡ trong gan.

Nghiên cứu khoa học còn chỉ ra trong hẹ chứa allicin ngăn quá trình sản sinh cholesterol (mỡ xấu trong cơ thể). Thường xuyên ăn hẹ là cách lành tính giúp sạch máu.

Người viêm loét dạ dày thể hàn, đau vùng thượng vị, buồn nôn hoặc nôn do lạnh có thể dùng lá hẹ kết hợp với gừng tươi, giã nát, lọc lấy nước đổ vào nồi cùng với sữa bò. Đun nhỏ lửa cho đến khi sôi, uống nóng.

Người mắc trĩ bị sưng đau dùng lá hẹ xông hậu môn giúp giảm đau. Trường hợp trĩ sa ra ngoài dùng lá hẹ giã nhỏ trộn dấm, đảo nóng có thể dùng 2 miếng vải sô sạch gói hẹ để chườm và chấm hậu môn.

Hẹ còn được mệnh danh là cây bổ thận tráng dương. Một trong những bài thuốc nổi tiếng được nhiều người biết đến là rượu hồi xuân hay cung đình hồi xuân tửu. Theo bài thuốc này hạt hẹ được ngâm cùng cây kỷ tử, ba kích, hồng sâm, lộc nhung, đường phèn, rượu trắng. Ngâm nửa tháng có thể dùng dần.

Hẹ còn được dùng điều trị chứng liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm. Phụ nữ bị đau lưng, gối, tiểu tiện nhiều, nữ giới bị khí hư, lãnh cảm dùng hẹ nấu ăn giúp giảm triệu chứng.

Post a Comment

0 Comments