Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Mẹo nấu cơm trắng thơm, ngon

 Chỉ cần một chút sáng tạo, bạn có thể khiến cơm trở nên thơm ngon và hấp dẫn. Để món cơm trắng trở nên nổi bật, hãy thử một trong những mẹo dưới đây.

Chọn gạo cẩn thận

Gạo basmati trắng là loại ngũ cốc đa năng có thể bổ sung nhiều hương vị khi nấu. Những hạt gạo dài, mảnh và tính chất thơm của nó sẽ nâng cao trải nghiệm ăn uống

Rửa sạch và ngâm gạo trước khi nấu.

Đừng đổ gạo thẳng vào nồi, thay vào đó, hãy vo gạo trong nước lạnh cho đến khi nước sạch để loại bỏ tinh bột dư thừa có thể khiến gạo vón cục khi bạn nấu. Sau đó ngâm gạo trong nước từ 15 đến 30 phút trước khi nấu.

Sử dụng nước đặc biệt

Thay vì dùng nước thông thường để nấu, bạn có thể dùng nước luộc rau hoặc nước luộc gà. Đây là một trong những cách dễ dàng nhất để thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món cơm trắng.

Thêm tỏi

Tỏi luôn làm cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Cơm vị tỏi là món ăn chủ yếu của người Philippines và là cơ hội tuyệt vời để nâng tầm cơm trắng.

Trước tiên bạn hãy xào một lượng tỏi băm vừa đủ trong dầu có hương vị trung tính. Sau đó, khi tỏi đã có màu vàng nhạt thì cho mắm tôm và cơm vào, cuối cùng là nêm muối.

Biến cơm trắng thành cơm Mexico

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Latin, bạn sẽ muốn sử dụng các loại gia vị dạng bột, chẳng hạn bột tỏi và bột hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hành tây thái sợi và tỏi tươi nếu thích.

Xào chúng cho đến khi trong suốt. Thêm cà chua xay nhuyễn vào nước luộc gà rồi thêm hỗn hợp đó vào cơm. Thêm một ít muối, hạt tiêu tươi và một chút nước cốt chanh. Sau đó đậy nắp nồi và tiếp tục nấu cho đến khi cơm chín.

Thêm nghệ

Bạn vừa có thể tăng hương vị và thêm một số lợi ích sức khỏe với món cơm nghệ. Không cần cho dầu hoặc muối vào cơm khi nấu, nhưng nếu bạn nấu cơm trắng thông thường, hãy thêm một thìa cà phê bột nghệ và ba lát gừng lớn đã rửa sạch (không cần gọt vỏ) vào nước. Chỉ cần một chút nghệ thôi là món cơm sẽ ngon hơn rất nhiều.

Post a Comment

0 Comments