Ad Code

Mới Nhất

6/recent/ticker-posts

Thường xuyên ăn 4 món hấp này để tăng cường miễn dịch, tránh ốm vặt vào mùa đông

 Vào mùa đông, hệ miễn dịch của cơ thể trở nên yếu hơn và khó chống lại các tác nhân gây bệnh như virus. Việc củng cố hệ miễn dịch là vô cùng quan trọng. 

Dưới đây là 4 món hấp mà bạn nên ăn thường xuyên để tăng cường miễn dịch, tránh ốm vặt vào mùa đông.

1. Cà tím hấp thịt bằm

Trong lớp vỏ cà tím có chứa nhiều chất xơ và chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Khả năng kháng khuẩn được củng cố sẽ giúp cho bạn miễn nhiễm các bệnh nhiễm trùng, và đây là một trong những lợi ích mà cà tím đối mang lại cho sức khỏe. 

Trong quả cà tím còn chứa lượng lớn các vitamin và chất sắt, nó sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh thiếu máu. Thêm vào đó, cà tím chứa nhiều nước và potassium có khả năng kích thích nhịp tim hoạt động tốt. Ngoài ra, magiê, kali và canxi cùng với vitamin A và C trong cà tím còn có tác dụng cải thiện cấu trúc xương, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

2. Chân gà hấp bí ngô

Bí ngô chứa một lượng lớn các vitamin hỗ trợ rất tốt cho hệ miễn dịch. Bí ngô cũng giàu hàm lượng beta-caroten (một loại chất mà cơ thể chuyển hoá thành vitamin A). Trong khi đó nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin A có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng. Vì thế nếu bạn muốn hệ miễn dịch khỏe mạnh, hãy bổ sung những món ăn có bí ngô vào thực đơn của mình.

3. Sườn heo hấp nấm đông trùng hạ thảo

Nấm đông trùng hạ thảo rất tốt cho hệ hô hấp và điều hòa hệ miễn dịch. Nó giúp kích thích hệ thống miễn dịch bằng cách tăng số lượng bạch cầu - giúp cơ thể chúng ta phòng chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

4. Thịt heo hấp củ cải

Củ cải là loại thực phẩm rất giàu vitamin C. Vì thế khi ăn củ cải không chỉ bảo vệ da mà còn thúc đẩy vitamin E hoạt động mạnh hơn, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa lão hóa da, chặn sự hình thành các sắc tố melanin hiệu quả. Giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể, giữ ẩm và làm đẹp da.


Post a Comment

0 Comments